Viettel triển khai hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến lớn nhất tại VN

Cập nhật, 20:50, Thứ Năm, 21/02/2013 (GMT+7)

Đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng cho Vinamilk. Hệ thống này bao gồm  phần cứng, phần mềm, thiết bị đầu cuối được kết nối Internet băng rộng qua 3G và cáp quang. Toàn bộ do Viettel cung cấp trước và Vinamilk sử dụng dưới hình thức thuê dịch vụ.

Hệ thống này giúp bộ máy bán hàng của Vinamilk bao gồm nhà phân phối, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng sẽ được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục. Như vậy, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về.  

“Với mục tiêu trở thành 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới đến năm 2017 với doanh thu đạt 3 tỷ USD, Vinamilk cần có công cụ để phản ứng nhanh nhất với những diễn biến thị trường để gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp quốc tế. Vì vậy, việc ứng dụng CNTT trong quản trị được Vinamilk nhìn nhận từ sớm và đầu tư bài bản mang tầm chiến lược. Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều sản phẩm phần mềm của nước ngoài, nhưng không có được giải pháp phù hợp với các yêu cầu của chúng tôi! Hệ thống của Viettel có khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng, nhất là giải pháp này kết hợp với mạng 3G của Viettel đã giúp chúng tôi giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk.”, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam  Vinamilk, nói.

Với những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Vinamilk sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, tiền hàng, ... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu,... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng cũng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây. Các thông tin về hoạt động trên toàn tuyến kinh doanh được cập nhật liên tục trên hệ thống giúp các cấp quản lý có được cái nhìn tổng thể và ra quyết định kịp thời với những biến động thị trường.

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Đầu tư ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp hiện tại gặp một rào cản khá lớn là vốn đầu tư ban đầu và những rủi ro về tính hiệu quả mà khoản đầu tư đó mang lại. Viettel hiểu điều đó, chúng tôi sẵn sàng đầu tư trước, mời các doanh nghiệp dùng thử. Ngoài ra, Viettel cũng sẵn sàng “may đo” sản phẩm theo nhu cầu để các doanh nghiệp không phải thay đổi thói quen quản lý, điều hành vốn có.”

Trên thực tế, giải pháp Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (DMS.ONE) đã được Vinamilk và Viettel triển khai thử nghiệm trên địa bàn TP HCM với hơn 300 nhân viên bán hàng từ tháng 10/2012. Sau 4 tháng thử nghiệm miễn phí, ngày 21/02/2013, Viettel và Vinamilk chính thức ký hợp đồng triển khai diện rộng hệ thống này tới hơn 200 nhà phân phối, gần 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông và CNTT. Năm 2012, Tập đoàn Viettel đạt doanh thu hơn 141.000 tỷ đồng – lớn nhất trong ngành VT-CNTT, tăng trưởng xấp xỉ gần 20% so với năm 2011,  đạt lợi nhuận 27.500 tỷ đồng;  nộp Ngân sách Nhà nước 12.000 tỷ đồng, và trở thành doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, Viettel đang đầu tư  tại 7 quốc gia ở 3 châu lục và là 1 trong 100 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới.

Với chiến lược phổ cập dịch vụ viễn thông và đưa các ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực, mọi ngõ ngách của cuộc sống, Viettel đã tiên phong đưa ra những giải pháp CNTT tích hợp viễn thôngđược áp dụng hiệu quả tại nhiều cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp lớn. Sự khác biệt của những giải pháp CNTT do Viettel cung cấp là được tích hợp chặt chẽ với viễn thông, đem lại độ sẵn sàng cao với khả năng xử lý trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, những giải pháp này được xây dựng trên cơ sở thói quen quản trị và yêu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp khách hàng, đảm bảo sự thành công cao khi triển khai thực tiễn.

Lê Mai

 

.
.
.